วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Ford Mustang GT-R Concept

Ford Mustang GT-R Concept

Ford ได้เปิดตัว Ford Mustang GT-R Concept เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี ของ “Mustang” ม้าป่าอเมริกัน สำหรับคนที่ยังไม่คุ้นเคยกับชื่อ Mustang ก็ลองนึกถึงหนังเรื่อง “Gone In 60 Seconds” เพราะพระเอกของเรื่องก็คือ Shelby Mustang GT – หนึ่งใน muscle car ที่ดีที่สุดในสมัยของมัน
40 ปี ผ่านไปได้โอกาส ทำรถดีๆมาฉลองสักคัน Ford ก็นำเอา Mustang โฉม 2005 มาแต่งใน style ‘Pure Race Car’ ซึ่งได้แรงบัลดาลใจมาจากรถแข่ง Trans-Am – Grabber Orange 1970 Mustang Boss 302 (the Yellow Mustang) ที่โด่งดัง
ภายนอก
ตัวถังเป็น 2005 Mustang GT concept ที่เคยเปิดตัวไปไนปี 2003 (North American International Auto Show) ทำสีส้มคล้าย taxi ในเมืองนอก จะต่างก็ตรงฝากระโปรงเป็น carbon fiber ทำให้ดูดุขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ค้านหน้ามีไฟหน้าแปลกๆ, logo ม้าน้อยอยู่บน grill กับกันชนที่ถูกตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจาก carbon fiber มี air-scoop ไว้รับลม ตกแต่งต่อด้วย skirt หน้าและข้าง carbon fiber
กระจกด้านข้างครึ่งหลังถูก block ทำเป็นที่เติมน้ำมัน มีท่อ stainless ออกด้านข้างใกล้ๆล้อหลัง ทั้งซ้ายและขวา ข้างละ 2 ท่อ ส่วนล้อนั้นใช้ขนาด 20 นิ้ว น๊อตยึดตัวเดียว design แบบ 5 ก้าน เรียบๆ แต่ดู (ใหญ่) ดี พร้อม ช่องลมระบายความร้อน ยางก็เป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากยาง slick สำหรับรถแข่ง และ break ก็ต้องเป็น Brembo อยู่แล้ว GT-R นี้ใช้ roter ขนาด 14.3 นิ้ว 6-piston
ด้านหลังมี spoiler ขนาดใหญ่ดูดีมาก ไฟท้ายถูกทำให้กว้างขึ้น และสังเกตดีๆจะมี differential cooler อยู่หลัง grill ระหว่างไฟท้าย ซึ่งใช้กันใน endurance race
ภายใน
ภายในเห็นแล้วเป็นรถแข่งเต็มๆ มีวัสดุเป็น carbon fiber เต็มไปหมด พวงมาลัยเป็น style F1 มีที่วัดความเร็ว วัดรอบ ตำแหน่งเกียร์ Shift-Light พร้อม มี gauge เหลือให้ติดแค่ oil pressure กับ water temp เท่านั้น
เบาะเป็น bucker seat ลึกๆของ Sparco ขวัญใจชาว American มีเบาะอันเดียวแต่มีที่ไห้ติดเบาะที่ 2 ถ้าต้องการ Roll Cage ถูกติดไว้ตามจุดสำคัญครบทุกจุด
Body ของ GT-R ยังคงสภาพของ production version ไว้ถึง 85% และชิ้นส่วนต่างๆถูกยึดให้แน่นขึ้น 30% จุดที่ถูก modify คือ battery และ fuel cell ถูกย้ายมาอยู่ในกระโปรงหลัง



Comments ถึงแม้ว่า Ford Mustang GT-R จะเป็นแค่ concept แต่ชิ้นส่วนแต่งทุกชิ้นนั้นหาซื้อได้จาก 2004 Ford Racing Catalog รวมไปถึงเครื่อง “Cammer” 5.0 liter EFI 440 แรงม้า (มีให้เลือกหลายแบบเพื่อให้ใส่ได้ในรถหลายรุ่น) ซึ่งมีราคาขายอยู่ที่ $14,995 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงิน ไทยก็ประมาณ 584,000 บาท ไม่รวมภาษีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น