วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Nissan 370 Z

Nissan 370 Z

ข้อมูลทั่ว  ไปในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมาค่ายรถยนต์ที่ถือว่าเป็นตัวปลุกกระแสในรถยนต์กลุ่มรถยนต์สายพันธ์สปอร์ตยุคใหมท่ให้กลับมาเป็นที่ตรึงตราติดใจอีกครั้ง คงไม่มีค่ายไหนที่สร้างชื่อเสียงให้วงก่ารอุตสาหกรรรมญี่ปุ่นได้มากกว่า Nissan ด้วยการปล่อยรถยนต์เจ้าตำนาน และน้องชาย สปอร์ตขับหลังทีทรงสมรรถนะ
Nissan 370 Z ถือเป็นรถยนต์สปอร์ตแห่งยุคกด้วยการแนะนำแพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ให้การขับขี่เร้าใจและยังมอบสมดุลที่ลงตัว และในงาน Chicago Auto Show ที่จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ Nissan ก็เตรียมนำ 370Z เวอร์ชั่นปี 2013 มาโชว์ตัว
2013 Nissan 370 Z มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงรับขวัญปีใหม่ ที่แม้มันอาจจะไม่มากจนพอจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน แต่รถรุ่นใหม่นี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายหลายจุดที่เริ่มตั้งแต่การแนะนำไฟ Daylight แนวตั้งที่ไม่ต้องแปลกใจเพราะออพชั่นนี้เราเคยเจอมาแล้วในรถ 350Z ควบกับล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้วลายใหม่ โดยในรถที่ใส่ Sport Package จะถูกอัพเกรดเป็นล้ออัลลอยขอบ 19 นิ้ว มาพร้อมคาลิปเปอร์เบรคสีแดง และช่วงล่างให้ความนุ่มหนึบตามไสตล์รถยุโรป นอกจากนี้ยังมาพร้อม 2 สีใหม่ คือ Magma Red และ Midnight Blue
ในห้องโดยสาร 2013 Nissan 370 Z ตอบโจทย์ด้วยการเปลี่ยนภายในห้องให้คมเข้ม โดยมาตรวัดแบบสปอร์ตถูกเปลี่ยนพื้นเป็นสีดำ ในขณะที่สิ่งต่างๆยังคงเดิม
ใต้ฝากระโปรง 2013 Nissan 370 Z ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.7 ลิตร ให้กำลัง 332 แรงม้า ที่ยังมีให้เลือกขับตามความต้องการทั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดโดยเกียร์รรมดาอาจะไม่มีให้เห็นในรุ่นทัวร์ริ่ง แต่จะแทนที่ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ
อย่างไรก็ดีในเวอร์ชั่นพิเศษ 2013 Nissan Nismo370Z tuner-Z ค่าย Nissan ให้การเติมเต็มด้วยการตบแต่งในสไตล์เดียวกับรถแข่งพร้อมการอัพเกรดระบบช่วงล่างและล้อแม็กที่ซ้ำกับพี่น้อง ในขณะที่เครื่องยนต์มีการเพิ่มพลังจากเดิมไปเหยียบที่ 350 แรงม้า จากขุมพลังบล็อกเดียวกัน ให้แรงบิด 276 ฟุตปอนด์ มาพร้อมเกียร์ธรรมดาพร้อมอัตราทดชิด 6 สปีด และยังมีเทคโนโลยี SynchroRev Match ทำงานคล้ายกับเทคนิค Heel and Toe ของนักแข่ง



1 ความคิดเห็น: