วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รถแต่ง RX7

RX-7 (FD3S) TYPE RS
13B-REW GREDDY T78-33D
MICROTECH MTX-8 BY DREAM SPORTS
มาพบกับสปอร์ตตัวขาวอีกหนึ่งในฉบับนี้ จากค่าย MAZDA รุ่น SAVANNA RX-7 ในรหัสบอดี้ FD3S ที่มีสายการผลิตตั้งแต่ปี 1991 จนถึงปี 2002 หลายเวอร์ชั่นให้เลือก ตั้งแต่ TYPE X, TYPE R, TYPE R II, TYPE RS, TYPE S, TYPE RB, TYPE RS-R, TYPE RZ ยิบย่อยเพียบ แต่ในบ้านเราจะรู้จักเป็นบางรุ่นเท่านั้น อย่าง TYPE X หรือ TOURING X ที่ถือว่าหรูหรา เวอร์ชั่นนี้ค่อนข้างมีมากในบ้านเรา ภายนอกที่แตกต่างเห็นจะเป็นซันรูฟที่มีมาให้ ด้วย เครื่องยนต์ระยะแรกมีเฉพาะเกียร์ออโตเมติก อัตราทดเฟืองท้าย 3.9 เท่านั้น แต่พักหลังคงทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว เลยผลิตรุ่นเกียร์ธรรมดาออกมา ด้วย อัตราทดเฟืองท้าย 4.1 ระบบแอร์คอนดิชั่นจะเป็นดิจิตอล พร้อม AIR BAG เครื่องเสียงอย่างดีจาก BOSE แต่มีน้ำหนักมากที่สุด

ส่วนรุ่น TYPE R รุ่นนี้จะมีเฉพาะเกียร์ธรรมดาอย่างเดียว เฟืองท้าย 4.1 เบาะภายในจะเป็นกำมะหยี่ สวิตช์แอร์ยังเป็นแบบลูกบิด ไม่มี AIR BAG ไม่มีซันรูฟ ส่วน TYPE S เบาะจะเป็นผ้าธรรมดา แถมยังมีออปชั่นให้น้อยลง เครื่องยนต์มีทั้งเกียร์ธรรมดาและออโตเมติก อัตราทดเฟืองท้ายก็เหมือนรุ่น TYPE X ส่วนเวอร์ชั่น TYPE RZ รุ่นนี้จะทำมาในสไตล์ตัวแข่ง น้ำหนักจะเบากว่ารุ่นทั่ว ๆ ไป ภายในเลือกใช้เบาะแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO พวงมาลัย NARDI เรือนไมล์ขาว เครื่องยนต์รุ่นใหม่ MINOR CHANGE จะมีความแรงถึง 280 แรงม้า กล่องควบคุมใหม่สั่งการได้ไวขึ้น จาก 8 BIT เป็น 16 BIT และ ABS SYSTEM UPGRADE ช่วงล่าง BILSTEIN ล้อ BBS เอาเพียงเท่านี้ก่อนดีกว่า เพราะมันยังมีปลีกย่อยอีกมากมาย รวมทั้งรถในเวอร์ชั่นนี้แต่ละปียังมีอะไรที่แตกต่างกันออกไปอีก จำกันไม่ไหว อาทิ กรอบเรือนไมล์รุ่นเก่าจะเป็นโครเมียม รุ่นใหม่จะเป็นสีดำ รวมทั้งลายและขนาดล้อแม็ก การออกแบบของไฟท้าย ส่วนประกอบของเครื่องยนต์ น้ำหนักตัวรถและอื่น ๆ อีก



ภายนอก PANSPEED + VEILSIDE + RE SUPER G



 
รถคันนี้เป็นเวอร์ชั่น TYPE RS ของนายชาย แห่งทีม GENESIS 1989 ซึ่งเมื่อก่อนเคยตกแต่งในสไตล์ RE SUPER G มาแล้วครั้งนึง แต่ล่าสุดได้รวมชุดแต่งเอาไว้หลายสำนัก โดยเริ่มจากกันชนหน้าสไตล์ MINOR CHANGE ที่เป็นของแต่งไม่ทราบสำนัก ฝากระโปรงหน้าน้ำหนักเบาจากค่าย PAN SPEED แบบที่มีช่องระบายความร้อนของหม้อน้ำ โดยมีตัวล็อกฝากระโปรงสไตล์ตัวแข่งจาก OMP ด้านข้างเปลี่ยนกระจกมองข้างมาใช้ของ VEILSIDE สเกิร์ตข้างยังคงเดิม TYPE RS พร้อมกับคิ้วล้อหลังจาก RE SUPER G ด้านท้าย เปลี่ยนไฟท้ายเป็นของรุ่น MINOR CHANGE พร้อมชุดครอบไฟท้ายที่เป็นเหมือนสปอยเลอร์ในตัวจากค่าย RE SUPER G
ภายใน มีบางส่วนที่เปลี่ยนไป...
ห้องโดยสารออกแบบให้น่าเข้าไปจับต้องและกุมบังเหียนในสไตล์สปอร์ตนั้น ทางเจ้าของได้เปลี่ยนแปลงเพิ่มของซิ่งเข้าไปอยู่หลายรายการด้วย เริ่มจากเบาะคนขับเปลี่ยนเป็นของ RECARO SR III พวงมาลัยตามเทรนด์ต้องก้านยกจาก OMP หัวเกียร์อะลูมิเนียมของ TRUST ส่วนตัวเรือนไมล์วัดความเร็วเลือกใช้ของ KNIGHTSPORTS 300 กม./ชม. นอกจากนั้นยังมีเกจ์วัดเพิ่มเติมจาก BLITZ สำหรับวัดบูสต์เทอร์โบ วัดแรงดันน้ำมัน RSM จาก A'PEXi และปรับบูสต์ไฟฟ้า GREDDY PROFEC B SPEC II พร้อมกับเครื่องเสียงที่อัพเกรด HEAD UNIT ของ JVC KD-SH9105 อีควอไลเซอร์ EARTHQUAKE เพาเวอร์แอมป์ ARC5150 CXL R ลำโพงเสียงกลาง-แหลมจาก FOCAL และ ซับ BAZOOKA EL SERIES

13B-REW + T78 MICRO TECH MTX-8



นอกจากเครื่องยนต์ ROTORY ที่ประจำการอยู่กับบอดี้นี้มาตั้งแต่แรกแล้ว ยังมีเพื่อน ๆ บางกลุ่มหันไปวางเครื่องยนต์รหัส SR20DET กันอยู่บ้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจและการนำไปใช้งาน แต่สำหรับคันนี้ยังไม่คิดที่จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องตระกูลอื่นแน่นอน ยังเป็น 13B-REW 654 x 2 ซี.ซี. เวอร์ชั่นสองของบอดี้นี้ จะมีแรงม้าอยู่ที่ 265 แรงม้า SEQUENTIAL TWIN TURBO SYSTEM (ซึ่งเครื่องยนต์แต่ละปีที่ผลิตนั้นมีแรงม้าที่แตกต่างกัน โดยเริ่มจากเวอร์ชั่นแรก จะมีแรงม้า 255 ตัว ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 30.0 กก.-ม. ที่ 5,000รอบ/นาที เวอร์ชั่นที่สอง 265 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดเท่ากัน และเวอร์ชั่นที่สาม 280 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 32.0 กก.-ม. ที่ 5,000 รอบ/นาที) หลังจากนั้นได้นำไปโมดิฟายต่อที่อู่ DREAM SPORTS โดยการขยายพอร์ตแบบ STREET PORT 1 ซม. APEX SEAL ชุดกันรั่วเปลี่ยนเป็นของซิ่งเพื่อความทนทาน ส่วนหัวฉีดเปลี่ยนหัวฉีดชุดแรกให้ใหญ่ขึ้นเป็น 850 ซี.ซี. ส่วนหัวฉีดชุดที่สองยังขนาดเท่าเดิม 850 ซี.ซี. โดยใช้ REGULATOR จาก HKS ควบคุมแรงดันที่มาจากปั๊มน้ำมันแรงดันสูงจาก BOSCH ส่วนระบบไฟจุดระเบิดเปลี่ยนคอยล์เป็นของ BOSCH แบบ DIRECT COIL ทั้ง

 ระบบแรงดันอากาศจากเทอร์โบคู่เปลี่ยนมาเป็นเทอร์โบเดี่ยวของ GREDDY T78-33D ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสจากค่าย FEED คุมแรงดันบูสต์ 0.8 บาร์ ถึง 1.2 บาร์ ด้วยเวสต์เกตแยกจาก GREDDY TYPE R ด้านระบบไอดีเปลี่ยนท่ออะลูมิเนียม เริ่มจาก FRONT PIPE เปลี่ยนเป็นของ FEED พร้อม BLOW OFF VALVE จาก HKS รุ่น SSQV และอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่เต็มช่องกันชนหน้าจาก BLITZ และออยล์คูลเลอร์เดิม วางอยู่ใกล้ ๆ กัน ทั้งหมดถูกควบคุมการสั่งจ่ายโดย MICRO TECH MTX-8 จูนอัพโดย DREAMSPORT ระบบส่งกำลังเป็นแบบแมนวล 5 สปีด กับชุดคลัตช์ซิ่งทนทานกับงานหนัก ๆ จาก OS GIKEN แบบ TWIN PLATE ตัดต่อกำลังไปสู่เฟืองท้ายอัตราทด 4.1
ช่วงล่าง TEIN HA ล้อ WORK EMOTION CR KAI


ระบบการทำงานรองรับแรงสั่นสะเทือนส่วนต่าง ๆ หน้า-หลังเป็นแบบ DOUBLE WISHBONE หรือปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง ปรับแต่งตัวโช้คอัพที่สามารถปรับความสูง-ต่ำด้วยสตรัทปรับเกลียว รวมทั้งความหนืดของตัวโช้คได้จาก TEIN รุ่น HA ค้ำโช้คหน้าเดิม ระบบเบรกหน้าแบบ 4 พอร์ต หลัง 2 พอร์ต ล้อของ WORK รุ่น EMOTION CR หน้าขนาด 17 x 8.5 นิ้ว และ 18 x 9.5 นิ้ว ยางหน้า DUNLOP DIREZZA ขนาด 235/45 R17 และยางหลัง YOKOHAMA DAVAN NEOVA ขนาด 265/35 ZR18













 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น